Năm học 2021 - 2022, Sở GD&ĐT đã phát động cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn, sáng tạo, hiệu quả” nhằm khuyến khích các nhà trường xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hấp dẫn dành cho học sinh tiểu học. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia tích cực của các nhà trường. Quá trình triển khai huy động đông đảo học sinh, giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục; đồng thời, huy động sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền, ngành chức năng, đoàn thể và gia đình học sinh. Thực tế triển khai cho thấy, đây không chỉ là hoạt động thiết thực, mà còn được coi là lời giải thỏa đáng cho bài toán đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học trong điều kiện các nhà trường còn hạn chế về nguồn lực đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong hệ thống các trường tiểu học.

            Thầy giáo: Nguyễn Hữu Thắng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Tuy diện tích không lớn nhưng khuôn viên nhà trường luôn xanh mát, tươi đẹp với những góc trải nghiệm lý thú. Để mang đến cho học sinh một không gian trường lớp an toàn, sáng tạo, hiệu quả như hiện nay, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đã tận dụng từng không gian trống trên tường để thiết kế và sắp xếp theo chủ đề, tận dụng không gian hành lang để đưa thiên nhiên vào trường học. Bên trong mỗi lớp học là không gian sống động do học sinh trang trí. Mỗi sản phẩm thủ công là một ý tưởng tươi mới do chính các em tìm tòi, sáng tạo theo cảm nhận riêng của mình. Lớp học trở nên sinh động, không cầu kỳ, tốn kém mà vẫn mang lại kết quả bất ngờ và thú vị. 

             Để xây dựng được không gian trường, lớp học " An toàn - sáng tạo - hiệu quả" cần có sự chung tay của các đoàn thể trong nhà trường. Được sự chỉ đạo của Đ/c Nguyễn Hữu Thắng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Toàn bộ đảng viên và đoàn TNCSHCM nhà trường đã chung tay xây dựng  không gian trường, lớp học " An toàn - sáng tạo - hiệu quả". 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG KHÔNG GIAN TRƯỜNG, LỚP HỌC " AN TOÀN - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ":

          Việc trang trí không gian trường lớp là sự sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học. Bởi, bên trong những không gian sáng tạo và hấp dẫn đó, các em sẽ được trải nghiệm những tiết học vui vẻ, được bồi đắp giáo dục thẩm mỹ, việc học trở nên nhẹ nhàng, thú vị hơn. Đặc biệt, các em luôn cảm thấy được an toàn, thoải mái sáng tạo, phát huy tinh thần chủ động, tích cực. Đó chính là những giá trị tuyệt vời để trong những năm học tiếp theo, các trường tiểu học trong toàn tỉnh tiếp tục hành trình xây dựng không gian trường lớp "an toàn, sáng tạo, hiệu quả”. Trên hành trình đó, một trong những mục tiêu quan trọng là tạo ra những "ngôi trường hạnh phúc” - nơi học sinh sẽ cảm thấy thật vui mỗi khi đến trường.
Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0984601126

EMAI : c1.lat.thn@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 30
Hôm qua : 37
Tất cả : 10354